Google+
Chuyên sửa chữa: ĐIỀU HÒA - TỦ LẠNH - MÁY GIẶT - BÌNH NÓNG LẠNH - LÒ VI SÓNG - MÁY BƠM NƯỚC - CÂY NƯỚC - NỒI CƠM ĐIỆN .... Trung tâm điều hành: K9 bách khoa: 04.3722.7097 - 3722.5019 -- 0904 087 199
Trang chủKinh nghiệm sử dụng › Máy giặt Electrolux : Những vấn đề nên biết

Máy giặt Electrolux : Những vấn đề nên biết

Máy giặt Electrolux : Những vấn đề nên biết

Chị Nguyễn Ngọc Phương, 39 tuổi, số nhà 5B (ngõ 282 Lạc Trung, Hà Nội) vừa thanh lý chiếc máy giặt Hitachi cũ để sắm máy giặt mới. Nhu cầu của chị Phương chỉ đơn giản là giặt sạch, tiết kiệm điện, nước và "lên đời" máy giặt. Do vậy, chị quyết định chọn Electrolux cửa ngang.

"Tôi nghe nói máy giặt Electrolux đắt nhưng được cái giặt sạch, chạy êm và bền", chị Phương nói.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thông tin trên mạng, cộng với tư vấn của người bán hàng tại một số siêu thị điện máy, chị Phương bị "nhiễu" thông tin và quyết định mua máy giặt Electrolux bắt đầu bị lung lay.

"Trên mạng, nhiều người khen máy giặt Electrolux êm, giặt sạch nhưng cũng có người phàn nàn máy nhà họ chạy rung, kêu sốt ruột lắm hay đang giặt bị dừng đột ngột… Ra siêu thị, người bán hàng giới thiệu máy giặt LG hiện chạy êm nhất vì không dùng dây curoa, cũng bền nữa", chị Phương chia sẻ mối băn khoăn của mình.

Sở dĩ chị Phương và có lẽ không ít người tiêu dùng bối rối trước lựa chọn mua sản phẩm nào là bởi thói quen mua sắm theo thương hiệu trong khi mới chỉ "nghe nói" chứ thực sự chưa tìm hiểu kỹ về nó.

Chính vì vậy, trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cơ bản về máy giặt Electrolux như sản phẩm, giá cả, những câu hỏi thường gặp về máy giặt Electrolux và cách tự khắc phục sự cố.

Electrolux là nhà sản xuất đồ gia dụng Thụy Điển nổi tiếng thế giới. Máy giặt của hãng có tính cạnh tranh cao về độ bền, thiết kế sang trọng, tinh tế và đắt tiền

Hiện tại, tại thị trường Việt Nam, Electrolux cung cấp cả máy giặt cửa trên và máy giặt cửa ngang. Máy giặt cửa trên Electrolux model EWT có các loại công suất mẻ giặt 7kg – 9kg và 11 kg; giá máy rẻ nhất khoảng 7,5 triệu đồng, đắt nhất là gần 11 triệu đồng trong khi tốc độ quay vắt tối đa chỉ đạt 850 vòng/phút.

Máy giặt cửa ngang Electrolux model EWT EWF có các loại công suất mẻ giặt: 6,5 kg, 7kg, 8kg và 11kg. Tốc độ quay/ vắt của máy giặt cửa ngang Electrolux rất khác nhau, từ 850 vòng/phút, 1000 vòng/phút, 1200 vòng/phút và cao nhất là 1400 vòng/phút. Sự khác biệt về tốc độ quay tối đa cộng với các yếu tố khác như tính năng, màu sắc, công suất mẻ giặt… quyết định giá máy giặt Electrolux cửa ngang, từ gần 9 triệu đồng lên đến hơn 25 triệu đồng (loại này có kèm máy sấy).

Nếu chỉ so giá tiền thì rõ ràng, máy giặt Electrolux đắt hơn hẳn trên thị trường. Chẳng hạn, với tầm tiền máy giặt cửa trên Electrolux, bạn có thể mua một chiếc máy giặt cửa ngang khác có tốc độ quay/vắt từ 1000 – 1200 vòng/phút. Hay tầm tiền rẻ hơn máy giặt cửa ngang Electrolux khoảng 1 triệu đồng trở lên, bạn có thể mua một chiếc máy giặt cửa ngang khác có tốc độ quay vắt tối đa cao hơn, tiêu tốn ít nước hơn.

Tuy nhiên, phải nói thêm rằng giá của một chiếc máy giặt không chỉ được cấu thành bởi tốc độ quay/ vắt hay tiêu tốn nước sử dụng mà còn có cả độ tin cậy/ độ bền của sản phẩm, chất lượng dịch vụ hậu mãi…

Hiện nay, máy giặt Electrolux bán tại thị trường Việt Nam hầu hết được sản xuất tại Thái Lan và có bảo hành chính hãng. Theo công bố của Electrolux Việt Nam, hãng hiện có 82 trung tâm bảo hành ủy quyền tại ba miền Bắc, Trung, Nam.

Electrolux cho biết máy giặt của họ ưu điểm nổi bật là tính hiệu quả và thân thiện với môi trường. Có được những kết quả này là tất cả nhờ vào tính năng tiên tiến của máy giặt Electrolux ngày nay.

Chẳng hạn tính năng Jetspray ở máy giặt cửa trước phun nước và chất giặt tẩy liên tục lên từng lớp vải và trực tiếp lên vết bẩn, mang lại kết quả giặt sạch hơn, cho hiệu quả năng lượng hơn máy giặt bình thường đến 83% và sử dụng nước tiết kiệm hơn 56%.

Công nghệ giặt T-Drive ở máy giặt cửa trên sử dụng một bánh guồng để tạo ra những hoạt động nhẹ nhàng và bền bỉ như việc giặt tay, giúp hòa tan bột giặt tốt hơn, chống nếp nhăn trên quần áo sau khi giặt. Electrolux cho biết công nghệ T-Drive cho hiệu suất giặt sạch hơn 35% mà tiết kiệm đến 50% lượng nước sử dụng so với máy giặt cửa trên thông thường.

Các tính năng khác cần nhắc đến là quản lý thời gian (Time Manager) cho phép người dùng cài đặt thời gian giặt mỗi chu kỳ giặt, tùy theo độ bẩn của quần áo, nhiệt độ nước và loại vải quần áo; tự cân bằng mẻ giặt (Perfect Balance); giặt hơi nước; tùy chỉnh chương trình giặt phù hợp với chất liệu quần áo như giặt cotton, giặt thường, chỉ quay, giặt ngâm…; bảng điều khiển LCD Wave-Touch để bạn có thể lựa chọn chương trình giặt (gồm thiết lập 2 chương trình giặt thường xuyên nhất) chỉ với cú chạm dưới đầu ngón tay…

Tính dễ sử dụng

Electrolux cho rằng máy giặt Electrolux có màn hình hiển thị LCD mới giúp cho việc hiểu những gì đang diễn ra của chương trình giặt như nhiệt độ nước trong thùng giặt, tháo nước, vắt, xả thêm… dễ dàng hơn. Song thực tế sử dụng máy giặt Electrolux, đặc biệt là loại cửa ngang, không hề đơn giản.

Máy giặt Electrolux yêu cầu lắp đặt phù hợp (từ độ cân bằng cho đến áp lực nước cao cho đến giặt thử không tải mẻ đầu tiên) và sử dụng đúng cách nếu không trong quá trình sử dụng sẽ khó tránh khỏi gặp trục trặc. Do đó, lời khuyên là trước khi dùng máy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy giặt dài khoảng 30 trang đi kèm sản phẩm.

Máy giặt Electrolux cửa ngang hiện nay có đến 21 chương trình giặt

Máy giặt Electrolux cửa ngang hiện có đến 21 chương trình giặt (sản phẩm có bán tại Việt Nam nhiều nhất là 14 chương trình giặt), còn máy giặt cửa đứng có 12 chương trình giặt. Điều đó có nghĩa máy giặt Electrolux có nhiều chương trình giặt riêng biệt cho các loại vải như mềm mỏng, cotton, jean, len, tổng hợp… hay tùy theo mức độ bẩn của quần áo như đồ rất bẩn, đồ mặc hàng ngày, đồ bẩn ít, đồ mặc qua… Nếu như bạn chọn nhầm chương trình – chẳng hạn giặt khăn tắm nhưng chọn chương trình giặt mềm mỏng – máy sẽ báo lỗi và không khởi động.

Nói chung, máy giặt Electrolux là loại máy giặt hiện đại, nhiều tính năng. Với những người đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và hiểu, thuộc các nút bấm chương trình (tiếng Anh), biểu tượng trên bảng điều khiển thì việc sử dụng không phải là khó. Tuy nhiên, với những gia đình giao phó việc giặt giũ cho người giúp việc hoặc người lớn tuổi thì giải pháp thường được áp dụng nhất là chỉ hướng dẫn sử dụng giặt ở các chương trình tổng hợp hoặc giặt nhanh.

Chị Trần Thúy Nga, phòng 305, tập thể ngõ 805 Giải Phóng (Hà Nội) kể từ hồi mua máy giặt Electrolux, tiền điện nhà chị tăng vọt nhưng không biết nguyên nhân tại sao. Có hôm, chị lấy quần áo giặt xong trong máy giặt ra thấy nóng mới phát hiện người giúp việc toàn chọn giặt chương trình giặt nước nóng. Kể từ đó, chị phải "quán triệt" với người giúp việc chỉ chọn giặt ở chế độ tổng hợp, giặt thường.

Những câu hỏi thường gặp

Nếu khi giặt, bạn không thấy nước ở trên mức dưới cùng của cửa máy thì không nên lo lắng vì máy giặt Electrolux rất hiệu quả về sử dụng nước

Mặc dù là sản phẩm đắt tiền và thương hiệu đáng tin cậy nhưng máy giặt Electrolux thỉnh thoảng cũng gặp phải sự cố. Nhiều sự cố xảy ra do lắp đặt hoặc sử dụng không đúng cách. Cũng có sự cố do hỏng bảng mạch điều khiển và với sự cố này, nếu hết thời hạn bảo hành bạn có thể phải chi đến 2 triệu đồng để thay thế.

Những sự cố ở máy giặt Electrolux thường gặp có thể kể ra như máy không quay, không khởi động, nước rò rỉ ra ngoài, mực nước trong máy giặt không phủ đầy đồ giặt, máy giặt chạy bị rung hoặc kêu. Đọc thêm bài 10 sự cố thường gặp ở máy giặt Electrolux.

Dưới đây là một số thắc mắc thường gặp ở máy giặt Electrolux và cách khắc phục theo hướng dẫn của các chuyên gia Điện lạnh Bách Khoa và Electrolux.

Tại sao máy giặt không khởi động?

Nếu máy giặt không khởi động, đó có thể do một trong các lý do sau:

- Chương trình giặt đang trong giai đoạn tạm dừng. Đây là hiện tượng bình thường – máy tạm dừng giữa các chu trình giặt và vắt; tạm dừng lâu hơn trong giai đoạn ngâm.

- Núm chọn chu trình chưa ở vị trí khởi động. Để chắc chắn nó được xoay chính xác vị trí, hãy quay núm vặn điều khiển này nhẹ qua vị trí khởi động mong muốn sau đó kéo nó ra để khởi động máy giặt.

- Dây điện có thể chưa cắm vào ổ điện hoặc kết nối điện bị lỏng. Lưu ý không nối kéo dài dây điện máy giặt vì điện cung cấp cho máy giặt có thể bị giảm mạnh và không đủ để máy giặt hoạt động bình thường.

- Cửa máy giặt mở. Vì sự an toàn, cửa máy giặt phải hoàn toàn đóng kín để đổ đầy nước, khuấy, quay và vắt.

- Động cơ bị quá nóng. Động cơ máy giặt sẽ dừng nếu nó quá nóng, sau đó nó sẽ khởi động lại sau chừng 30 phút hạ nhiệt (nếu đồng hồ không bị tắt bằng tay).

- Cầu chì hoặc bộ ngắt mạch bị đứt hoặc ngắt. Trong trường hợp này, đặt lại bộ ngắt mạch hoặc thay thế cầu chì (không được tăng dung lượng cầu chì). Nếu bảng mạch bị quá tải thì hãy gọi thợ đến xử lý giúp.

Mực nước máy giặt không phủ đầy mẻ giặt. Như thế có bình thường?

Máy giặt Electrolux cửa trước sẽ tự động quyết định mực nước phù hợp cho mỗi mẻ giặt, bạn không phải điều chỉnh bất cứ thứ gì. Do tính hiệu quả sử dụng nước của loại máy giặt này, việc bạn thấy mực nước trong máy không bao giờ quá mức dưới cùng của cửa là bình thường.

Nếu máy giặt không quay thì phải làm sao?

Nếu máy giặt không quay, hãy kiểm tra xem cửa được đóng chặt chưa. Vì lý do an toàn, máy giặt sẽ không quay nếu cửa chưa được đóng chặt.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra xem liệu ngăn kéo cho bột giặt có đóng chưa – nó phải được đóng lại hoàn toàn.

Nếu mẻ giặt không cân, máy giặt cũng không quay. Thông thường, máy giặt có thể tự cân bằng mẻ giặt. Nhưng nếu máy giặt vẫn không cân bằng được, bạn phải sắp xếp lại đồ giặt cho cân hoặc bỏ thêm một số đồ giặt để giúp cân bằng mẻ giặt quá nhỏ.

Tại sao máy giặt quá rung?

Nếu máy giặt rung thì nó có thể do các vấn đề về lắp đặt. Máy giặt cần được đặt chắc chắn trên sàn. Máy giặt Electrolux có các chân cân bằng vì thế bạn có thể điều chỉnh các chân này bằng cách vặn vào hoặc ra nhẹ nhàng cho đến khi máy được đặt chắc chắn trên sàn rồi siết chặt khóa chân cân bằng lại. Lưu ý, chân cân bằng không nên mở rộng quá 1,2 cm dưới đáy máy giặt.

Máy giặt phải được đặt trên sàn cứng chứ không đặt trên sàn trải thảm.

Các vật liệu vận chuyển, bao gói sản phẩm vẫn còn trong máy giặt. Hãy bỏ hết 5 bu lông vận chuyển, 5 miếng đệm màu vàng và 4 kẹp nhựa "P" phía sau lưng máy. Lưu ý các tấm xốp chèn hàng ở dưới đáy máy cũng phải bỏ đi hết.

Bạn không thể mở cửa khi trống giặt chưa ngừng quay. Tuyệt đối không cố tình kéo mở cửa máy dẫn đến hỏng cửa hoặc gãy bản lề

Máy giặt có tiếng kêu lộp độp, lách cách, đập mạnh có sao không?

Việc một số mẻ giặt nặng đôi khi phát ra âm thanh va đập mạnh lúc bắt đầu chu trình quay là bình thường.

Âm thanh lộp độp, lách cách có thể do cúc, thắt lưng, khóa hoặc các vật liệu kim loại khác có trong quần áo, hoặc thậm chí là chìa khóa, bật lửa hoặc đồ vật khác gây ra. Do vậy, trước khi bỏ quần áo vào máy giặt, bạn nên kéo khóa, lộn trái quần áo để giảm tiếng ồn. Nếu máy giặt kêu, bạn có thể dừng máy giặt và kiểm tra lấy vật lạ ra khỏi trống giặt.

Khi bạn đã làm tất cả những gợi ý trên mà máy vẫn kêu thì có thể trong bơm có vật gì đó và bạn nên gọi thợ hoặc trung tâm bảo hành.

Làm thế nào mở cửa khi mẻ giặt đang hoạt động?

Vì lý do an toàn, cửa máy giặt sẽ bị khóa trong toàn bộ chu trình giặt và trên màn hình hiển thị xuất hiện chữ DOOR LOCKED. Để bỏ thêm đồ vào máy giặt vào bất cứ thời điểm nào của chu trình giặt, bạn nên bấm nút Pause (tạm dừng). Khi cửa mở khóa, hãy mở cửa, bỏ đồ vào, sau đó đóng cửa và bấm nút Start để tiếp tục chương trình giặt. Để dừng hẳn chương trình giặt, bấm nút Cancel. Lưu ý: Nếu chương trình giặt bị gián đoạn trong quá trình quay, cửa sẽ không mở cho đến khi trống giặt dừng hẳn. Không được cố tình mở cửa.

Tư vấn kỹ thuật : 0904.087.199

Tài liệu đính kèm: file 5838divt.jpg (23.11.2014 19:29)

[Trở về] [Đầu trang]

Các tin khác:

chung cu discovery complex