Google+
Chuyên sửa chữa: ĐIỀU HÒA - TỦ LẠNH - MÁY GIẶT - BÌNH NÓNG LẠNH - LÒ VI SÓNG - MÁY BƠM NƯỚC - CÂY NƯỚC - NỒI CƠM ĐIỆN .... Trung tâm điều hành: K9 bách khoa: 04.3722.7097 - 3722.5019 -- 0904 087 199
Trang chủTin tức điện lạnh › Cách sử dụng máy hút bụi bền nhất

Cách sử dụng máy hút bụi bền nhất

Sử dụng máy hút bụi sao cho bền ? 

Lâu nay, công việc quét dọn luôn chiếm khá nhiều thời gian và công sức của các bà nội trợ. Vì vậy máy hút bụi dần dần trở thành trợ thủ đắc lực không thể thiếu của các bà nội trợ. Đây được xem là một sản phẩm có công năng tốt, cách sử dụng lại khá đơn giản.
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại máy hút bụi của những thương hiệu như Panasonic, Electrolux, Sanyo, Samsung,… với giá cả và kiểu dáng khác nhau để người tiêu dùng có thể lựa chọn dễ dàng.Mặc dù vậy, với một sản phẩm hữu ích như máy hút bụi thì nhiều người tiêu dùng vẫn chưa biết cách sử dụng thế nào cho đạt được hiệu quả cao nhất. Một vài lời khuyên sau đây có thể sẽ giúp bạn sử dụng hết công năng của sản phẩm đầy tiện ích này.
 
Để máy hút bụi có thể đạt được công suất tốt nhất khi mua nên chọn loại sản phẩm thích hợp với thiết kế ngôi nhà, gian phòng. Ví dụ: Nếu sàn nhà lát gạch đá nhưng không lót thảm, gia đình bạn nên chọn sản phẩm có kèm bàn chải, nhiều đầu hút đa dạng để dễ làm sạch sàn nhà, góc bàn những chỗ khó tiếp cận.Về công suất,nên chọn loại máy từ 1200w đến 1600w là vừa phải.
 
Ngoài ra, để máy hút bụi có thể hút sạch bụi bẩn, tránh mất thời gian khi sử dụng, thì khi lựa chọn sản phẩm bạn nên chọn những loại máy có túi đựng, bởi những loại máy này được xem là có khả năng hút được bụi nhiều hơn những chiếc máy không có túi (dạng xài hộc đựng). Mặt khác,xài túi bụi sẽ đem lại hiệu quả vệ sinh cao hơn,túi lại dễ mua vì hầu hết những sản phẩm có công ty mẹ tại Việt Nam đều có bán kèm túi theo máy. Nhiều người nghĩ  dùng máy hút hộc nhựa để đỡ tốn tiền mua túi bụi nhưng họ lầm. Vì máy xài hộc có bộ lọc đi kèm và việc mua bộ lọc này cũng tốn không kém gì mua túi bụi.
 
Về các bước sử dụng, nếu bạn sống trong một căn nhà nhiều tầng, hãy bắt đầu công việc hút bụi của bạn từ tầng trên cùng và vào những phòng trong cùng. Sau đó từ từ lần lượt đến tầng dưới cùng, những phòng mặt trước nhà.
 
Người sử dụng cũng nên thường xuyên kiểm tra đầu chổi, vòi hút, bụi túi, hộc đựng bụi để đảm bảo là không nghẹt, vướng tóc, vải vụn, sợi len… giảm hiệu suất máy. Ngoài các đẩu chổi, vòi hút, bàn hút ra thì người sử dụng nên thường vệ sinh các tấm lưới lọc trước và sau lưng máy. Thay thế nếu có thể, đa số những tấm lưới lọc đó có thể vệ sinh bằng nước. Lưu ý để thật khô, ráo khi lắp vào máy.
Máy hút bụi được thiết kế có tay cầm trên thân máy để di chuyển máy.Không nên cầm đầu hút, vòi hút để di chuyển máy tới lui những chỗ cần hút, nên hạn chế vì những phụ kiện đó thường được làm bằng nhựa hoặc cao su tùy vào thời gian sử dụng của máy mà các phụ kiện có thể bị giòn, mục dễ bị lủng, đứt, sút ra

Lưu ý sử dụng đúng công năng của máy:

-Trước hết,máy hút bụi theo đúng tên gọi của nó là để hút bụi. Vì vậy không nên tùy tiện hút những thứ khác như mực in,bàn bi-a,vật liệu xây dựng... hoặc thậm chí những vật có đường kính lớn hơn hoặc bằng miệng ống vì điều này dễ gây ra nghẹt máy,làm giảm lực hút của máy,hao tốn điện năng hoặc thậm chí cháy máy. 

 
-Các loại máy hút bụi dùng trong gia đình đa số là những loại máy hút bụi khô nên hạn chế hút những vệt nước hoặc ở những nơi tích tụ hơi nước như nhà tắm, sàn nước… vì có thể làm rò điện, hư hỏng động cơ hoặc nặng hơn là gây nguy hại cho người sử dụng.
Vì vậy trước khi mua máy nên hỏi rõ người bán hàng,hoặc gọi đến hãng mà mình định mua máy để được tư vấn chính xác loại máy đó có thể hút ẩm không,có hút được vật liệu xây dựng không...
Những loại máy có thể hút được những vật liệu trên đa phần là máy công nghiệp hoặc được thiết kế riêng biệt,chuyên dụng.

 
Trong quá trình sử dụng, tránh trường hợp để túi đựng rác, hộc đựng đầy tràn rồi mới đổ,thay túi khác. Mà hãy đổ ngay khi đã đầy một nửa hoặc 2/3, thay thế túi khi thấy túi rách, để việc hút bụi hiệu quả hơn. Bởi theo kinh nghiệm của các nhà cung cấp, nếu người sử dụng để túi đầy bụi thì bụi sẽ lấp mất đường gió, giảm lực hút, khiến máy phải hoạt động nhiều hơn và tiêu tốn nhiều điện năng hơn, thậm chí cháy máy. Đối với loại máy xài túi dạng giấy mềm nên hạn chế tái sử dụng túi nhiều lần.
 
Về thời gian sử dụng máy, người sử dụng chỉ nên cho máy hút bụi hoạt động từ 15 – 20 phút thì phải ngưng, nghỉ một lần. Không nên hoạt động liên tục bởi máy có thể nóng quá tải dẫn đến tình trạng cháy hoặc không chạy nữa . Ngoài ra, thỉnh thoảng người sử dụng cũng nên lắng nghe tiếng động cơ hút có phát ra tiếng động lạ hay không.
 
Dây điện của máy thường được thiết kế cuộn tròn bên trong máy bằng bộ cót kéo ra, kéo vào vì vậy khi sử dụng bạn nên lưu ý khi kéo dây điện ra sử dụng không nên kéo hết, khi thấy nặng tay thì nên ngừng không nên ráng kéo ra có thể làm hỏng bộ cót thu dây, thường các nhà sản xuất máy có làm những kí hiệu bằng màu như màu đỏ, vàng, xanh được in trên thân dây điện khi bạn thấy thì bạn nên dừng kéo ra. Đa số màu đỏ là tới mức cuối.
 
Trường hợp máy kêu rít hoặc tạo âm thanh lạ khi chạy có thể là do động cơ đã gặp vấn đề, nghẹt ngột ảnh hưởng đến lực hút của máy. Lâu ngày không sửa chữa sẽ làm lực hút của máy giảm, công suất tiêu thụ nhiều hơn, hao điện. Cách tốt nhất là thường xuyên bảo hành và kiểm tra các chế độ hoạt động của máy.
Tư vấn kỹ thuật : 0904.087.199
 

 

Tài liệu đính kèm: file 641s7593.jpg (22.10.2015 09:36)

[Trở về] [Đầu trang]

Các tin khác:

chung cu discovery complex