Google+
Chuyên sửa chữa: ĐIỀU HÒA - TỦ LẠNH - MÁY GIẶT - BÌNH NÓNG LẠNH - LÒ VI SÓNG - MÁY BƠM NƯỚC - CÂY NƯỚC - NỒI CƠM ĐIỆN .... Trung tâm điều hành: K9 bách khoa: 04.3722.7097 - 3722.5019 -- 0904 087 199
Trang chủTin tức điện lạnh › Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt không mở được cách cửa

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt không mở được cách cửa

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt không mở được cách cửa

Tình trạng không mở được cửa của máy giặt Electrolux

Nguyên nhân do chương trình máy giặt còn đang chạy. Nhiều cửa hàng sửa chữa máy giặt cho biết họ thường đến thay khóa cửa máy giặt cửa ngang Electrolux bị vỡ mà nguyên nhân do người giúp việc đóng, mở cửa quá mạnh hoặc cố tình kéo mở cửa khi chương trình giặt chưa kết thúc hoặc khóa cửa chưa được tháo ra. Do vậy, cách khắc phục trường hợp này đơn giản là chờ khi kết thúc chu trình giặt hoặc chờ vài phút cho đến khi khóa cửa được nhả ra.

Một nguyên nhân khác khiến cửa máy không mở được là do có nước trong thùng máy. Bạn hãy chọn chương trình tháo nước hoặc vắt để tháo nước ra.

Đối với dòng máy giặt Electrolux cửa ngang thì đôi khi chúng ta thường gặp phải trường hợp cánh cửa không mở được mặc dù chu kỳ giặt đã kết thúc. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho công tắc cửa không hoạt động, trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên lý hoạt động của công tắc cửa máy giặt Electrolux và đi tìm câu trả lời tại sao máy giặt Electrolux không mở được cửa.

Nguyên lý hoạt động của công tắc cửa máy giặt

- Công tắc cửa máy giặt Electrolux có cấu tạo khá đơn giản nhưng không thể thiếu, bởi công tắc cửa giúp bạn an toàn hơn khi sử dụng. Và chúng hoạt động dựa trên nguyên tắc nhiệt dãn nở của thạch anh và hoạt động truyền dẫn của các lá đồng kỹ thuật.

- Khi bạn thực hiện ấn nút Start cũng là lúc công tắc cửa nhận được lệnh của mạch điều khiển cấp cho. Lúc này cửa của máy giặt đã bị vô hiệu hóa bởi công tắc (khóa cửa), bạn không thể mở cửa được vào lúc này.

Nguyên nhân máy giặt Electrolux không mở được cửa

- Trường hợp 1: Do hỏng phần IC chương trình cấp lệnh công tắc.

- Trường hợp 2: Do hỏng công tắc cửa.

- Trường hợp 3: Do mạch điều khiển của máy chưa cấp lệnh mở cửa cho công tắc cửa máy giặt Electrolux, để mở được cửa trong trường hợp này bạn phải thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn mở cửa máy giặt Electrolux

Bạn có thể mở cửa máy, sau khi chỉnh máy. Tạm ngưng bằng cách nhấn nút Khởi động/Thêm đồ (Start/Add Clothes) miễn là các điều kiện sau hiện hữu:

1. Máy giặt không ở trong giai đoạn làm nóng trên 55 độ C.

2. Mực nước trong lồng giặt không cao.

3. Thùng máy đang không quay.

(Hãy chú ý đến nước và nhiệt độ của nước trong máy giặt)

Tư vấn kỹ thuật : 0904.087.199

Tài liệu đính kèm: file 83197l27.jpg (15.11.2014 09:44)

[Trở về] [Đầu trang]

Các tin khác:

chung cu discovery complex