Google+
Chuyên sửa chữa: ĐIỀU HÒA - TỦ LẠNH - MÁY GIẶT - BÌNH NÓNG LẠNH - LÒ VI SÓNG - MÁY BƠM NƯỚC - CÂY NƯỚC - NỒI CƠM ĐIỆN .... Trung tâm điều hành: K9 bách khoa: 04.3722.7097 - 3722.5019 -- 0904 087 199
Trang chủTin tức điện lạnh › Cách sử dụng cây nước nóng lạnh đúng cách

Cách sử dụng cây nước nóng lạnh đúng cách

Cách sử dụng cây nước nóng lạnh đúng cách

Việc sử dụng cây nước nóng lạnh khá đơn giản tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng hiệu quả để tiết kiệm điện năng. Suatainha.com xin chia sẻ với người tiêu dùng những kinh nghiệm sử dụng cây nước nóng lạnh đem lại hiệu quả cao, vừa giúp tiết kiệm điện năng, vừa giúp tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Đặt cây nước nóng lạnh cách xa vật cản phía sau khoảng 10-15cm

Cây nước nóng lạnh khá nhỏ gọn nên thường được các gia đình lựa chọn đặt ở vị trí góc tường vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa trang trí sang trọng cho phòng khách. Tuy nhiên, dù đặt ở vị trí nào bạn cũng cần để khoảng cách thoáng mát giúp cây nước nóng lạnh có thể tỏa nhiệt dễ dàng và hoạt động tốt nhất.

Để tĩnh từ 1-2 giờ sau mới sử dụng

Sau khi vận chuyển hay di dời cây nước nóng lạnh nên để tĩnh khoảng 1-2 giờ sau mới được sử dụng. Điều này sẽ tránh hiện tượng gas trong máy bị sốc trong quá trình di chuyển, giúp máy hoạt động ổn định hơn, tăng tuổi thọ cho máy.

Điện áp sử dụng cho máy là 220V/50Hz

Khi sử dụng bạn nên lưu ý đặc biệt đến nguồn điện trước khi cắm máy. Nguồn điện áp ổn định sẽ hỗ trợ cây nước nóng lạnh hoạt động tiết kiệm điện năng và tăng tuổi thọ.

Không cắm cây nước nóng lạnh chung một ổ điện với nhiều thiết bị khác.

Khi sử dụng nên dùng một ổ điện riêng cho cây nước nóng lạnh. Không nên cắm nhiều thiết bị để tránh gây chập nguồn.

Sử dụng đúng dung tích bình nước cho phép.

Phải sử dụng đúng loại bình nước tinh khiết sử dụng cho cây nước nóng lạnh. Sử dụng bình úp phải điều chỉnh phao của bình khít với máy để tránh làm tràn nước.

Kiểm tra công tắc trước khi cắm điện.

Khi đặt bình nước xong cần bật công tắc phía sau máy (màu xanh là nước lạnh, màu đỏ là nước nóng) để đảm bảo rằng nước được cấp từ bình nước vào trong bình đun của máy để tránh cháy máy. Nếu bạn không cần nước nóng hoặc nước lạnh có thể tắt 1 trong 2 công tắc trên. Khi đó, vòi nước cho ra nước ở nhiệt độ bình thường. Sau khi kiểm tra xong, bạn có thể bật công tắc để cây nước nóng lạnh hoạt động.

Tắt công tắc nguồn khi hết nước.

Khi thấy bình chứa nước hết, hãy nhanh chóng thay bình mới rồi mới được sử dụng phần nước dự trữ trong bình đun của máy hoặc tắt công tắc nguồn khi chưa có nước cung cấp.

Vệ sinh máy trước khi sử dụng lần đầu.

Trước khi sử dụng lần đầu tiên, nên làm sạch máy bằng cách mở hai vòi nóng – lạnh cho chảy tự do khoảng 3 – 5 lít nước. Điều này không chỉ giúp làm sạch máy mà còn đảm bảo vòi máy hoạt động không bị tắc.

Bảo trì và vệ sinh cây nước nóng lạnh đúng hướng dẫn.

Khi vệ sinh cây nước nóng lạnh, bạn hãy ngắt nguồn điện và dùng vải mềm, nước ấm để lau chùi. Khay nuớc và bệ nước lạnh dùng bàn chải mềm để vệ sinh. Tuyệt đối không được sử dụng hóa chất tẩy rửa vì chúng có thể gây ăn mòn, gây phản ứng hóa học độc hại.

Đừng bỏ quên tụ điện khi vệ sinh.

Bụi bẩn trên tụ điện có thể làm ảnh hưởng đến bộ phận làm nóng của máy làm chúng hoạt động kém hiệu quả. Do đó, hãy vệ sinh tụ điện thường xuyên khi thấy tụ bị bắt bụi bẩn.

Không để thực phẩm trong ngăn lạnh của cây nước nóng lạnh.

Với những cây nước nóng lạnh có ngăn lạnh, bạn chỉ nên để nước ngọt, bia, rượu, hoa quả... không được để thực phẩm như thịt, trứng…

Trong quá trình sử dụng cây nước nóng lạnh, bạn hãy gọi ngay đến trung tâm bảo hành máy khi gặp phải những sự cố như nước không nóng, không lạnh, nước không đủ độ nóng, độ lạnh, cây nước nóng lạnh bị hỏng vòi, bị tắc nước, đèn báo không sáng, nước có mùi khét…

Tư vấn kỹ thuật : 0904.087.199 Mr Hoàng

Tài liệu đính kèm: file 70975715.jpeg (28.10.2014 14:52)

[Trở về] [Đầu trang]

Các tin khác:

chung cu discovery complex