Google+
Chuyên sửa chữa: ĐIỀU HÒA - TỦ LẠNH - MÁY GIẶT - BÌNH NÓNG LẠNH - LÒ VI SÓNG - MÁY BƠM NƯỚC - CÂY NƯỚC - NỒI CƠM ĐIỆN .... Trung tâm điều hành: K9 bách khoa: 04.3722.7097 - 3722.5019 -- 0904 087 199
Trang chủTin tức điện lạnh › Khi nấu cơm cần Lưu ý

Khi nấu cơm cần Lưu ý

Khi nấu cơm cần Lưu ý

Cơm được nấu chín do sức nóng của mâm lửa bên trong nồi. Vì vậy, nếu không bảo quản đúng cách, nồi dễ bị hỏng.

 

Hỏi: Nồi cơm điện vẫn hoạt động bình thường, nhưng có khi cơm hơi bị sượng, hoặc có chỗ cứng, chỗ nát là do đâu? - Nguyễn Minh Thúy (Trung Yên, Hà Nội).

Chuyên gia Nguyễn Văn Ngọc, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật điện Ngọc Minh cho biết: Nồi cơm điện được cấu tạo bởi một bếp điện và các linh kiện điện tử tự động. Cơm được nấu chín do sức nóng của mâm lửa bên trong nồi. Vì vậy, nếu không bảo quản đúng cách, nồi dễ bị hỏng.

Bạn chú ý lau khô mặt ngoài của nồi trước khi đặt vào vỏ để giữ sạch đĩa nhiệt và bộ cảm ứng nhiệt, đồng thời tránh tiếng kêu lẹt xẹt khi cấp nhiệt. Khi đặt xoong nấu vào nồi bạn không nên dùng một tay, vì có thể làm hỏng rơle chính của nồi. Thiết kế của đáy xoong hơi lõm nên việc đặt bằng một tay dễ khiến rơle tiếp xúc không đều, dẫn đến cơm bên sống bên chín.

Do vậy, nên đặt xoong bằng hai tay nhẹ nhàng, sau đó bạn xoay xoong nửa vòng qua trái hoặc qua phải để rơle tiếp xúc đều, cơm nấu sẽ không bị sượng. Khi cho gạo đã vo sạch vào nồi, bạn cũng nên dàn đều mặt gạo để cơm chín đều.

Tư vấn kỹ thuật : 0904.087.199

Tài liệu đính kèm: file 15zr5yk3.jpg (28.10.2014 15:30)

[Trở về] [Đầu trang]

Các tin khác:

chung cu discovery complex