Google+
Chuyên sửa chữa: ĐIỀU HÒA - TỦ LẠNH - MÁY GIẶT - BÌNH NÓNG LẠNH - LÒ VI SÓNG - MÁY BƠM NƯỚC - CÂY NƯỚC - NỒI CƠM ĐIỆN .... Trung tâm điều hành: K9 bách khoa: 04.3722.7097 - 3722.5019 -- 0904 087 199
Trang chủTin tức điện lạnh › Cách tẩy xóa những vết bẩn cứng đầu

Cách tẩy xóa những vết bẩn cứng đầu

Cách tẩy xóa những vết bẩn cứng đầu

Bạn muốn tiết kiệm chi phí mua đồ của mình một cách tối đa cho nên việc bảo quản quần áo?... Để có thể sử dụng được lâu nhất và tránh để chúng dính phải những vết bẩn khó tẩy xóa đối với bạn là vô cùng quan trọng.

Dù bạn là người hào phóng và có điều kiện chi trả nhiều đến mấy thì việc mua sắm liên tục và thay thế quần áo nhiều khi cũng khiến bạn băn khoăn, nhất là khi chúng vẫn dùng tốt ngoài 1 vết bẩn ngoài ý muốn. Vệt socola, vệt ố vàng từ mồ hôi...luôn là những vết bẩn cứng đầu nhất khiến bạn nhiều khi phải ngậm ngùi bỏ đi chiếc áo mà bạn chưa mặc chúng được quá 10 lần...và nếu không muốn tình trạng này xảy ra thì bạn nãy học thuộc ngay các mẹo nhỏ dành cho các vết bẩn cứng đầu mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.

quần áo, thời trang, làm sạch

1. Socola

Nhiệt độ nước: Sử dụng nước nóng (riêng lụa và len sử dụng nước lạnh).

Quy trình: Nhiều quý cô thường sử dụng khăn ướt để xử lý sơ bộ nhưng cách này hoàn toàn vô tác dụng, hơn nữa nó còn khiến cho màu nâu của socola loang ra nhiều hơn. Đối với vết bẩn này, bạn cần xử lý bằng nước nóng, hãy ngâm quần áo bị dính socola vào nước nóng (ngâm càng lâu càng tốt hoặc bạn có thể ngâm qua đêm) sau đó mới sử dụng bột giặt và giặt sạch lại.

Lưu ý: Đối với bất kỳ vết bẩn nào, việc quan trong trước khi xử lý đó là xem xem vết bẩn bạn có là ở khoảng thời gian nào, nếu mới có sau đó xử lý ngay thì rất việc loại bỏ là rất dễ dàng nhưng nếu vết bẩn đã có trong một khoảng thời gian lâu mà bạn không để ý thì quy trình xử lý vết bẩn lại cần kỹ càng, lúc này thay vì việc ngâm lâu thì hãy sử dụng cả thuốc tẩy dành cho quần áo nữa.

2. Vệt vàng từ mù tạt

Nhiệt độ nước: nóng (riêng lụa và len sử dụng nước lạnh).

Quy trình: Quy trình xử lý vệt vàng của mù tạt cũng giống như quy trình xử lý quần áo bị dính socola, hãy chú ý tới nhiệt độ nước cũng như chất liệu vải, và nhớ rằng càng ngâm lâu thì việc giặt sạch lại càng dễ dàng.

Lưu ý: Điều đặc biệt trong quy trình xử lý đối với nước nóng là nước càng nóng thì vết bẩn càng dễ dàng được làm sạch, thậm chí bạn có thể đổ trực tiếp nước sôi lên vết bẩn.

3. Vệt máu

Nhiệt độ nước: Lạnh

Quy trình: Làm ướt bằng nước lạnh sau đó rắc xà phòng lên đúng vệt bẩn, (bạn có thể dùng tay xoa bột xà phòng hoặc dùng bàn chải để chà nhẹ). Ngâm áo vào nước lạnh qua đêm rồi giặt sạch lại như bình thường.

Lưu ý: máu có chứa protein vì vậy mà nước lạnh là cách tốt nhất để đảm bảo các vết bẩn có thể không dính vào vải.

4. Vết dầu mỡ

Nhiệt độ nước: Nước nóng

Quy trình: Quy trình xử lý cũng giống như vệt vàng của mù tạt hay vệt nâu từ socola, hãy ngâm quần/áo có dính dầu mỡ vào nước nóng, tốt nhất là ngâm qua đêm rồi mới giặt lại bằng xà phòng.

Lưu ý: Nếu bạn bị dính và vết gì sét hay dầu mỡ từ xe đạp thì vết bẩn này lại khó khăn hơn, và nó cần được tác động nhiều hơn. Hãy sử dụng giấm hòa vào nước nóng sau đó ngâm quần áo qua đêm rồi giặt sạch lại bằng xà phòng.

5. Vết ố do mồ hôi

Nhiệt độ nước: nóng (riêng lụa và len sử dụng nước lạnh).

Quy trình: Những vệt ố vàng do mồ hôi thường xuất hiện ở vùng nách áo hay cổ áo, đối với những vết bẩn này, trước khi thực hiện quy trình ngâm nước nóng, hãy rắc một chút bột xà phòng lên vệt ố (bạn có thể dùng tay để thoa xà phòng hoặc dùng bàn chải nhỏ để chà nhẹ).

Lưu ý: Những vết bẩn này bắt nguồn từ việc mồ hôi hòa trộn cùng với hóa chất trong sản phẩm lăn nách đã tạo ra vệt ố vàng, chính vì thế mà phần nách áo dưới cánh tay là phần mà bạn nên sử dụng nhiều xà phòng hoặc bạn cũng có thể sử dụng dung dịch thuốc tẩy để đổ trực tiếp lên trước khi ngâm nước nóng.

6. Kem đánh răng

Nhiệt độ nước: ấm hoặc mát

Quy trình: Bạn có thể ngâm quần áo có dính vệt kem đánh răng bằng nước ấm hoặc mát để qua đêm (đối với len và lụa, ngâm không quá 30 phút), sau đó giặt lại như bình thường.

Lưu ý: Nếu chúng vẫn cứng đầu chưa sạch thì hãy lặp lại quy trình này một lần nữa.

Tài liệu đính kèm: file 702f112O.jpg (11.01.2015 10:59)

[Trở về] [Đầu trang]

Các tin khác:

chung cu discovery complex