Google+
Chuyên sửa chữa: ĐIỀU HÒA - TỦ LẠNH - MÁY GIẶT - BÌNH NÓNG LẠNH - LÒ VI SÓNG - MÁY BƠM NƯỚC - CÂY NƯỚC - NỒI CƠM ĐIỆN .... Trung tâm điều hành: K9 bách khoa: 04.3722.7097 - 3722.5019 -- 0904 087 199
Trang chủTin tức điện lạnh › Tự sửa máy giặt Electrolux mà không cần gọi thợ

Tự sửa máy giặt Electrolux mà không cần gọi thợ

Tự sửa máy giặt tại nhà

Tự tay sửa máy giặt Electrolux tại nhà

Người xưa có câu ” của bền tại người ” rất đúng, bởi một thiết bị hay vật dụng có tuổi thọ cao hay thấp điều do quá trình sử dụng và bảo quản của chúng ta. Tuy nhiên điều đó cũng không hẳn là đúng. Vì đối với những thiết bị điện lạnh điện gia dụng hiện nay, trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn, tuy nhiên đó là những lỗi phát sinh mà nếu người dùng không biết cách khắc phục thì có thể sẽ trở thành hư hỏng đáng lo ngại. Máy giặt Electrolux cũng không phải là ngoại lệ trong trường hợp này, trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp cho quý khách hàng các lỗi thường gặp phải ở máy giặt Electrolux và cách khắc phục, tuy nhiên đây chỉ là những lỗi khá đơn giản và bạn có thể tự tay sửa chữa tại nhà. Đối với những hư hỏng nghiêm trọng, yêu cầu phải có tay nghề kỹ thuật và thay thế linh kiện nếu cần, quý khách vui lòng liên hệ 0904.087.199 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Những lỗi thường gặp máy giặt Electrolux

Những lỗi thường gặp ở máy giặt Electrolux

Khi sờ vào máy thì bị giật

Dòng điện này không gây chết người. Với người có điện trở thấp thì sẽ bị giật tê tay khi chạm vào vỏ máy, với những người có điện trở cao thì không sao cả. Bước đầu hãy kiểm tra nguồn điện có có bị rò rỉ ra bên ngoài hay không.

Kiểm tra bằng cách cho nguồn điện vào và mở nguồn (không nhấn nút Star – hoạt động nhé). Dùng bút thử điện, nếu đèn trong bút sáng thì đây chính là nguyên nhân. Hãy gọi ngay dịch vụ chuyên sửa máy giặt tại nhà đến kiểm tra.

Nguyên nhân thứ 2 có thể do điện trường cảm ứng sinh ra. Quá trình vắt của máy Electrolux cửa ngang với tốc độ lớn 850 – 1000 -1200 -1400 vòng vắt/phút (tùy theo từng dòng). Vỏ máy thì làm bằng tôn mạ và sơn tĩnh điện đứng yên. Khi lồng giặt quay với tốc độ lớn như vậy thì giữa hai bộ phận sinh ra điện trường cảm ứng.

Để xử lý trường hợp này nên làm điểm tiếp mát, để điện trường cảm ứng có chỗ thoát và không gây ra hiện tượng giựt điện này. Hãy nới lỏng một con ốc phía sau máy. Dùng đoạn dây điện và tuốt vỏ ở phần đầu quấn quanh ốc và siết chặt lại, đầu dây còn lại cũng tuốt vỏ nối vào cây đinh, thanh sắt đóng xuống đất. Nếu không thể đóng trực tiếp xuống đất thì hãy đặt ở vị trí thông thoáng và khô ráo. Trong trường hợp không đóng được điểm tiếp mát thì nên mang dép khi sử dụng máy giặt. Khi mua ổ điện thì nên sử dụng loại có 3 chấu.

Máy giặt bị rung mạnh khi hoạt động

Ngoài chia sẻ với các bạn trong bài viết Khắc phục các lỗi máy giặt Electrolux về vấn đề máy giặt bị lắc rung. Thì vấn đề này thường gặp là khi mua máy về. Bạn hãy tháo 3 con ốc phía sau máy. Những con ốc này có tác dụng cố định bộ giảm xóc vào khung máy giặt, nếu không tháo ra thì khi sử dụng máy sẽ rung, lắc rất mạnh (khi nào vận chuyển thì hãy gắn 3 con ốc lại vị trí cũ). Sau đó thì cân lại cho đều bằng cách hãy vặn 2 con ốc chân đế phía trước máy (có thể sử dụng thêm miếng lót cao su đặt dưới chân đế).

Sau khi vận chuyển, hãy bỏ hết 5 bu lông vận chuyển, 5 miếng đệm và 4 kẹp nhựa “P” phía sau lưng máy. Những miếng xốp chèn hàng ở dưới chân máy cũng bỏ nhé.

Máy giặt Electrolux nhấp nháy đèn đỏ

Do sự phát triển không ngừng của công nghệ và kỹ thuật, cũng từ đó các sản phẩm máy giặt được các nhà sản xuất cải tiến rất nhiều, đa dạng về mẫu mã, chủng loại và đặc biệt các sản phẩm máy giặt Electrolux có thêm nhiều tính năng mới, hiện đại hơn bao gồm có cả sấy. Chính vì vậy, những chiếc máy giặt ngày càng trở lên thông minh hơn, khi các thiết bị ngoại vị của máy gặp sự cố, ngay lập tức màn hình hiển thị phía trên sẽ báo lỗi (đối với máy giặt có màn hình hiển thị). Lỗi của máy tùy vào kiểu nháy của các đèn LED. Thường là đèn Start/Pause.

Báo lỗi đèn đỏ (ở các đời máy có sấy) hầu như do bộ phận sấy khô có vấn đề về điện áp, có thể do sợi đốt ở phần sấy bị mát điện ra ngoài làm cho điện đi theo đường tiếp mát vào trong bảng mạch, làm cho điện áp điều khiển gặp vấn đề, vì vậy IC bảo vệ sẽ báo lệnh về trung tâm và sẽ báo lỗi đèn đỏ hoặc không ấn Start được. Ngoài ra có thể do bộ phận công tắc cửa chưa đóng.

Để khắc phục sự cố này chỉ có thể bạn cần phải thay thế linh kiện, hoặc thay đổi main điều khiển. Chúng tôi khuyên bạn nên nhờ các kỹ thuật viên có tay nghề giúp đở trong vấn đề này, vì đây là vấn đề hư hỏng của máy giặt khá phức tạp. Bạn có thể liên hệ 0904.087.199 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Đối với trường hợp đèn bảng điều khiển không sáng có thể do… chuột cắn dây điện

Đặt biệt khi đèn bảng điều khiển không sáng bạn nên kiểm tra lại tiếp xúc của ổ cắm điện, dây dẫn điện xem có bị đứt không? Nếu đã kiểm tra không phát hiện dây bị đứt thì bạn nên báo kỹ thuật viên kiểm tra sửa chữa. Trong trường hợp đèn bảng điều khiển nháy liên tục và máy không chạy do bạn chất quá nhiều đồ vào trong máy giặt, đường điện bị sụt áp và các nguyên nhân khác. Bạn thử bỏ bớt quần áo, kiểm tra lại đường điện, tắt đi bật lại máy trước khi gọi thợ sửa.

Máy giặt Electrolux không hoạt động

Đôi khi chiếc máy giặt Electrolux có thể không khởi động, thường là do vấn đề nguồn cấp điện. Bạn hãy kiểm tra dây điện có được cắm vào ổ không. Nếu dây điện ổn mà máy giặt vẫn không khởi động, bộ ngắt mạch có thể bị hỏng hoặc cầu chì bị đứt.

Khi máy giặt có nguồn điện cung cấp mà vẫn không hoạt động thì có thể do vòi nước không bật hoặc mở.

Ngoài ra, máy giặt sẽ không khởi động nếu mô tơ bị quá nóng do mô tơ được thiết kế để tự động ngừng hoạt động khi nó quá nóng. Sau khi chờ mô tơ mát dần, mất khoảng 30 phút, một số model máy giặt Electrolux sẽ tự động khởi động.

Cuối cùng, hãy kiểm tra cửa máy giặt có đóng đúng không bởi vì máy giặt sẽ không khởi động nếu đóng cửa không phù hợp.

Tự tay sửa máy giặt electrolux

Máy giặt vắt quần áo không khô

Đôi khi sau chu trình vắt bạn có thể để ý thấy mẻ giặt trong máy giặt Electrolux của mình vẫn còn quá ướt. Nếu bạn cho quá nhiều hoặc quá ít đồ giặt, máy giặt có thể không vắt thích hợp và không loại bỏ nước dư thừa khỏi đồ giặt. Mẻ giặt không cân bằng cũng có thể gây ra vấn đề tương tự cho nên bạn cần sắp xếp lại mẻ giặt trong máy để máy quay phù hợp.

Nếu nước từ chu trình vắt không thể thoát lồng giặt, đồ giặt của bạn cũng sẽ rất ướt. Trường hợp này, bạn nên kiểm tra các dường ống dẫn, thoát nước có bị tắc nghẽn bởi cặn hay không và làm thẳng đường ống nếu cần thiết.

Máy giặt Electrolux không vắt

Máy giặt Electrolux vắt sau chu trình xả để vắt sạch nước dư thừa khỏi quần áo giặt. Nếu máy giặt không vắt thì có lẽ do mẻ giặt quá nhỏ hoặc do bạn bỏ đồ vào thùng giặt không cân bằng.

Cách khắc phục là bạn hãy bỏ thêm một số đồ cần giặt phân bố lại đồ giặt bằng tay cho cân bằng và chọn chương trình vắt.

Trường hợp bạn bỏ đồ không cân bằng, máy sẽ tự sắp xếp lại bằng cách quay ngược thùng vài ba lần cho đến khi sự mất cân bằng mất đi và máy có thể vắt bình thường. Nếu sau 10 phút, đồ giặt vẫn không được phân bố đều trong thùng, máy sẽ không vắt. Trong trường hợp đó, bạn hãy phân bố lại đồ giặt bằng tay cho cân bằng và chọn chương trình vắt.

Tình trạng không mở được cửa của máy giặt Electrolux

Nguyên nhân do chương trình giặt còn đang chạy. Nhiều cửa hàng sửa chữa máy giặt cho biết họ thường đến thay khóa cửa máy giặt cửa ngang Electrolux bị vỡ mà nguyên nhân do người giúp việc đóng, mở cửa quá mạnh hoặc cố tình kéo mở cửa khi chương trình giặt chưa kết thúc hoặc khóa cửa chưa được tháo ra. Do vậy, cách khắc phục trường hợp này đơn giản là chờ khi kết thúc chu trình giặt hoặc chờ vài phút cho đến khi khóa cửa được nhả ra.

Một nguyên nhân khác khiến cửa máy không mở được là do có nước trong thùng máy. Bạn hãy chọn chương trình tháo nước hoặc vắt để tháo nước ra.

Khi máy giặt đang chạy nước trào ra sàn

Nguyên nhân do quá nhiều bột giặt hay dùng bột giặt không thích hợp (bột giặt tạo quá nhiều bọt). Do vậy, bạn hãy giảm lượng bột giặt hoặc dùng loại khác.

Một nguyên nhân khác là do vỡ ống, khẩu nối; chuột cắn, tuột khẩu nối; chỗ nối trên ống dẫn nước bị rò rỉ. Bạn hãy kiểm tra nối ráp của ống dẫn nước vào. Còn ống dẫn nước vào hoặc ống nước thải bị hư hại hãy thay ống mới.

Với sự cố đơn giản bạn có thể tự xử lý hoặc phức tạp hơn thì nên gọi thợ sửa chữa.

Không thấy được nước trong thùng

Hiện tượng này thường gặp ở máy giặt cửa ngang Electrolux những mẫu đời mới. Nguyên nhân do máy sử dụng công nghệ tiên tiến tiết kiệm nước mà không ảnh hưởng đến hiệu suất máy. Trong trường hợp này, bạn không phải làm gì cả mà hãy hài lòng vì đã chọn đúng máy giặt tiết kiệm nước.

Tài liệu đính kèm: file 60br0030.jpg (15.06.2014 18:02)

[Trở về] [Đầu trang]

Các tin khác:

chung cu discovery complex